Hẳn các bạn đã biết đến nhiều điểm vui chơi, du lịch, ăn uống tại Cần Thơ, những con phố đông đúc vào ban ngày, những con đường rực rỡ sắc m...

Cần Thơ sau 12h đêm có gì?

Hẳn các bạn đã biết đến nhiều điểm vui chơi, du lịch, ăn uống tại Cần Thơ, những con phố đông đúc vào ban ngày, những con đường rực rỡ sắc màu vào ban đêm…vậy sau buổi đêm thì Cần Thơ có gì đặc biệt, hè đến rồi, hãy cùng Cần Thơ Phố khám phá Cần Thơ sau 12h có gì thú vị nhé!

Cuộc sống tại Cần Thơ tương đối chậm, không quá xô bồ và trôi nhanh như Sài Gòn. Cần Thơ, vẫn có những tòa nhà cao tầng, những khách sạn hạng sang đêm ngày sáng đèn lộng lẫy, có những con đường được trang trí đèn nghệ thuật lung linh, nhưng khi về khuya, hầu hết các con đường ở Cần Thơ khá vắng, chỉ còn lác đác vài quán cà phê mở khuya để phục vụ cho các tín đồ bóng đá, một vài quán ăn vỉa hè phục vụ cho các “cú đêm”, một vài gia đình bày bàn ra sân ngồi nói chuyện, chủ yếu là người lớn tuổi.

Phố xá vắng tanh, lác đác còn vài ba chiếc xe máy đi khuya về.
Ảnh chụp tầm 12h hơn trên đường 3 tháng 2, phố xá vắng tanh, lác đác còn vài ba chiếc xe máy đi khuya về. Cách đây khoảng 2h đồng hồ, đây là con đường nhộn nhịp và đông đúc, với đủ loại xe qua lại, các quán cũng hoạt động sầm uất.

Khu vực chợ nổi Cái Răng, chỉ vài tiếng đồng hồ nữa thôi sẽ nhộn nhịp hẳn lên với đủ hoạt động tham quan, du lịch, mua bán. Nhưng bây giờ, chỉ còn vài ánh đèn của các ghe đánh cá ban đêm, khu vực này khá tối, không được đèn đường chiếu sáng như các con đường vào trung tâm thành phố.
Khu vực Bờ Hồ (Hồ Xáng Thổi) tầm giờ này khá trầm lắng, không còn những xe bán hàng rong, thức ăn vỉa hè, các quán nước quán kem hoạt động nữa.
Giờ này, để tìm được một quán ăn khuya tương đối khó, hầu hết các quán đều dọn hàng sau 11h để nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày bán tiếp theo. Nếu bạn không phải người sống ở Cần Thơ, hoặc không phải là “cú đêm” chính hiệu thì tìm quán ăn giờ này “cực kỳ khó” đấy nhé. Một số điểm bán còn hoạt động đến giờ này là đường Nguyễn Văn Linh với các quán cháo, đường Lý Tự Trọng với quán bún bò, cháo sò huyết…và không có nhiều lựa chọn cho các món ăn vì đa số các quán đều chuẩn bị dọn hàng.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức tô cháo sò huyết béo ngậy vị sò, gạo rang và rau mùi, mặc dù bán khuya nhưng cháo ở đây vẫn còn nóng hổi, với các loại rau mát nhưng rau má, giá, các loại rau cải, sò huyết được lột sẳn và nấu chung với cháo, bạn nhất định sẽ hài lòng với món ăn khuya này.

Một quán cháo sò huyết còn lại trên đường Lý Tự Trọng, quán bán tầm 12h30 là dọn hàng.
Khu vực chợ đêm Ninh Kiều, nổi tiếng với các món ăn nhanh, các món hàng chiên, nướng vỉa hè… giờ này chỉ còn vài ba hàng hoạt động, và họ cũng đang chuẩn bị dọn hàng, bạn chỉ có thể chọn những món chiên lót dạ vì giờ này không còn các hàng xôi gà hay bánh các loại nữa.

DSC03756

Những gì còn sót lại sau một buổi chợ đêm, rác văng lung tung ở khắp nơi, đây cũng là giờ hoạt động của các cô chú công nhân dọn rác.
Đường Mậu Thân, khu vực mua bán thời trang có tiếng của Cần Thơ giờ này vắng hoe, đa số các shop quần áo và cả những xe quần áo vỉa hè đều dọn tầm 10h đêm nên sau 10h trở đi, con đường này vắng xe cộ hẳn.
Nếu như buổi sáng, Cần Thơ nhộn nhịp với đủ mọi hoạt động đời sống thì ban đêm êm đềm hơn, không còn những shop hàng với các loa công suất lớn mở suốt ngày, không còn những quán nước ồn ào với nhạc xập xình, Cần Thơ về đêm dành cho những người thích sự yên tĩnh, im lặng. Buổi khuya cũng là lúc các công nhân vệ sinh làm công việc của mình, họ làm việc vào giờ này để đảm bảo sự an toàn, không còn xe cộ lưu thông nữa, họ có mặt ở khắp mọi nơi, mọi con đường trong thành phố.

Khu vưc bến Ninh Kiều cũng heo hút.
Cần Thơ rộng lớn, không thể đến hết mọi ngõ ngách, điểm vui chơi ở khắp nơi trong thành phố trong một đêm, nếu bạn đủ lớn và yêu thích sự yên tĩnh buổi tối, hãy dành một buổi tối rảnh rỗi và rủ thật nhiều bạn bè cùng nhau đi dạo một vòng các con đường chính để tìm hiểu Cần Thơ về đêm nhé, sau đó tìm một quán ăn và ngồi thưởng thức với bạn bè, ngắm phố xá không xe cộ, không bụi, không ồn ào, đảm bảo sẽ có một trải nghiệm thú vị khó quên.
Nguồn Cần Thơ Phố

0 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.