Chúng tôi chưa chính thức cưới nhau, nhưng cả hai gia đình cũng đã đồng ý nên nửa năm trước đã dọn ra riêng. Ngày 30 tết, sau khi chúng tôi ...

Cái đêm 30 tết năm ấy

Chúng tôi chưa chính thức cưới nhau, nhưng cả hai gia đình cũng đã đồng ý nên nửa năm trước đã dọn ra riêng. Ngày 30 tết, sau khi chúng tôi cùng nhau quét dọn nhà cửa và chuẩn bị đón giao thừa thì con Minh – bạn cô ấy gọi đến.
- Tuyết hả? Mày đang ở đâu đấy? Rũ Hưng đi chơi giao thừa đi, tụi tao đang ở quảng trường nè.
- Lát nữa tụi tao ra sao.
Cô ấy quay qua nhìn tôi, ra vẻ dò hỏi ý tôi, nhưng tôi biết là cô ấy muốn đi. Cả ngày mệt mỏi tôi chẳng có chút tâm trạng nào chỉ muốn bình yên ở nhà cho qua một năm đầy sóng gió.
- Lát mình đi đón giao thừa nhé anh.
- Hôm nay anh mệt rồi, mình ở nhà đi em.
- Tết mà anh, đi xíu rồi về.
- Anh thấy chẳng cần đi đâu, ở nhà là đủ rồi. Em muốn đi thì đi với tụi nó đi.
- Vậy thì anh ở nhà đi, …
Vậy là cô ấy vẫn quyết định đi một mình. Hai tiếng … một tiếng … chỉ còn ba mươi phút nữa là giao thừa. Đợi mãi không có tin nhắn nào, tôi đã gọi nhưng cô ấy không nghe máy, tôi bắt đầu lo lắng. Tôi tìm số điện thoại Minh, nhưng cũng không liên lạc được. Rồi tôi lái xe đi tìm cô ấy, một tay cầm lái, một tay tôi giữ điện thoại liên tục gọi cho Tuyết, tôi không nhớ mình đã chạy đến đâu, chỉ nhớ rằng lúc nghe tiếng “a lô” từ bên kia điện thoại, thì cũng là lúc trước mặt bỗng dưng sáng lóa. Là một chiếc xe tải …
- Anh Hưng, anh ơi!
Nghe tiếng gọi, tôi tỉnh dậy, thì ra là mơ, … cô ấy đang nằm bên cạnh, đôi mắt đỏ hoe.
- Sao em khóc?
Cô ấy không nói gì chỉ ôm tôi rất chặt … nhưng mà tôi đâu có sao đâu chứ, chỉ là mơ thôi mà?
- Anh nói đúng, ở nhà là đủ rồi, em không đi đâu nữa cả, anh cũng không được đi đâu đấy/
- Ngốc quá, ở nhà với em là đủ rồi.

Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.